ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG

Ngày:07/12/2023 lúc 16:29PM

 

 

Nhắc đến sùi mào gà ai cũng phải lo lắng vì khả năng tái phát rất cao, và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Sùi mào gà là bệnh do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Loại virus này gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng nếu người bệnh chủ quan không điều trị. Nhưng hiện nay, tại Dr. Hải Clinic | Phụ Khoa - Gynecology đã áp dụng thành công phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ cao - Laser CO2 tại Đà Nẵng, phương pháp này đã giúp cho hàng nghìn khách hàng tiêu diệt virut HPV mà chưa thấy có trường hợp bị tái lại. Vì thế, khi có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mình bị sùi mào gà, thì người bệnh không cần quá lo lắng. Hãy nhắn ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí. 

Thông thường, sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, nam giới thường có biểu hiện ra bên ngoài sớm hơn nữ giới. Khi nữ giới xuất hiện triệu chứng, thì cũng là lúc bệnh đã ở giai đoạn khá nặng.

Ở nam giới:

Giai đoạn đầu: Cơ quan sinh dục và da xung quanh khu vực bao quy đầu, nếp gấp bẹn,… bị nổi các nốt sùi mềm, có màu hồng nhạt, hơi nhô cao và xuất hiện đơn độc. Các nốt sùi này không gây khó chịu hoặc ngứa nên nếu không chú ý thì sẽ không phát hiện được.

Giai đoạn sau: Các nốt sùi phát triển và tập trung thành các mảng có đường kính khoảng vài centimet. Các nốt mụn có hình dạng giống với mào gà hoặc súp lơ, chạm vào có cảm giác mềm và hơi ẩm ướt. Vì bên trong các mảng có dịch nên nếu ấn mạnh sẽ làm chảy dịch ra ngoài. Một số trường hợp nốt sùi có thể phát triển to bằng nắm tay, có máu, dịch bốc mùi khó chịu.

Nếu bạn phát hiện mình cũng có những nốt mụn như thế, hãy gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ tại : Facebook

Ở nữ giới

Cơ quan sinh dục của phụ nữ có kết cấu khá phức tạp nên bệnh sùi mào gà phát triển khá thầm lặng mà không có triệu chứng rõ ràng. Đến khi rõ triệu chứng và đi khám thì bệnh đã phát triển tới giai đoạn muộn.

Thông thường, sau khoảng 3 tuần khi quan hệ tình dục với người mắc HPV, vùng kín của nữ giới sẽ xuất hiện các nốt sùi có màu hồng nhạt, có dịch bên trong và dễ chảy máu. Những nốt sùi có thể xuất hiện trên môi lớn, môi bé, âm đạo và tử cung mà không gây triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Khi quan hệ tình dục hoặc cọ xát, va chạm thì nốt sùi có thể bị vỡ, gây chảy máu và có thể gây nhiễm trùng.

Ngoài cơ quan sinh dục nam, nữ, các nốt sùi mào gà còn có thể xuất hiện trên miệng, lưỡi và hậu môn của bệnh nhân.

Nếu bạn muốn thấy hình ảnh sùi mào gà, bạn có thể chat ẩn danh với chúng tôi tại đây: Facebook

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn:

Sùi mào gà ở hậu môn được tìm thấy bên trong và xung quanh khu vực hậu môn. Chúng bắt đầu với những vết sưng nhỏ dạng u nhú như đầu đinh ghim. Ban đầu chúng còn rất nhỏ nên bệnh nhân thường không phát hiện hay để ý tới. Khi nó phát triển hơn, mọc thành từng đám và to ra có hình dạng như hoa súp lơ. Màu sắc của sùi mào gà cũng đa dạng, có thể có màu hồng đào, màu vàng, nâu nhạt, hoặc có thể hoà hợp với da của bệnh nhân. Bệnh nhân bị sùi mào gà ở hậu môn, thì cũng có thể bị sùi mào gà ở những bộ phận khác: âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, dương vật, miệng… Vì thế, khi phát hiện những u nhú bất thường, hãy nhắn tin qua Facebook cho để được hỗ trợ trực tiếp.

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi:

Dù xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể, bệnh sùi mào gà thường có các triệu chứng tương tự nhau và thời gian ủ bệnh dao động trong khoảng từ 2 đến 9 tháng sau khi virus xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi, các giai đoạn phát triển của bệnh thường rõ rệt hơn.

Trong giai đoạn ủ bệnh, virus HPV bắt đầu lây nhiễm vào các tế bào niêm mạc mỏng dọc theo đáy của lưỡi, có thể chưa có dấu hiệu rõ ràng về sự xuất hiện của sùi mào gà, nhưng có thể có cảm giác ngứa, kích ứng mỏ nhẹ, hoặc hiện tượng nước bọt đặc.

Nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh sùi mào gà | TCI Hospital

Nguyên nhân gây ra Sùi Mào Gà

Theo các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Đà Nẵng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh sùi mào gà. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình mà bạn cần lưu ý:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh chính là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà. Tùy vào vị trí quan hệ như miệng, bộ phận sinh dục, hậu môn mà virus này xâm nhập và bắt đầu có những triệu chứng nhất định.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ bị sùi mào gà khi sinh thường, trẻ có nguy cơ cao dính phải virus HPV bám trên thành âm đạo và nhiễm bệnh.
  • Lây gián tiếp qua đồ dùng cá nhân: Nhiễm sùi mào gà do tiếp xúc với mầm bệnh qua vết thương hở hoặc dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh như: Quần áo, khăn tắm… sẽ làm bạn có nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
  • Lây nhiễm qua vết thương hở: Virus sùi mào gà thông qua vết thương hở, có thể xâm nhập vào cơ thể và phát triển với tốc độ chóng mặt.

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA SÙI MÀO GÀ:

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ cần chú ý - Phòng khám Đa khoa  52 Nguyễn Trãi | Khám đa khoa tốt nhất tại Hà Nội

Sùi mào gà là một trong những bệnh rất nguy hiểm, với khả năng lây truyền nhanh, khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, tự ti… Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phác đồ, bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Ảnh hưởng khả năng sinh sản

Bệnh sùi mào gà có thể làm biến dạng dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc niệu đạo, ung thư cổ tử cung… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Một số nghiên cứu còn cho biết, sự xuất hiện của virus HPV trong tinh dịch làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, có thể gây vô sinh ở nam. Nếu tinh trùng chứa HPV thụ tinh với trứng cũng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Ảnh hưởng đến thai kỳ

Trong quá trình mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể của người phụ nữ tăng cao. Đây là nguyên nhân khiến cho các nốt sùi to lên, lan rộng hơn và gây chảy máu. Các nốt sùi mào gà không chỉ gây khó khăn cho việc đi vệ sinh do kích thước tăng dần, mà còn có thể làm giảm sự co giãn của mô âm đạo, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở tự nhiên, khiến cho thai phụ khó sinh thường.

Tuy rất hiếm gặp, nhưng một số trẻ sơ sinh có mẹ bị bệnh sùi mào gà cũng có nguy cơ bị u nhú thanh quản khiến cho trẻ khàn giọng, khóc yếu… Trong trường hợp nặng bệnh có thể lan sang khí quản, phổi, gây tắc nghẽn đường thở.

Phát triển thành ung thư

Sùi mào gà có khả năng gây bệnh ung thư ở cả nam giới và nữ giới. Các kết quả thống kê cho thấy, khoảng 10,2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung, 5% ở âm đạo, 5% ở hậu môn có thể phát triển thành ung thư. Ở nam giới, 15% trường hợp nhiễm virus HPV chuyển thành ung thư dương vật.

Khi người bệnh bị lây qua đường miệng, thì cũng có nguy cơ bị ung thư vòm họng, ung thư lưỡi…

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

 

Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng Laser CO2 là kỹ thuật sử dụng chùm tia Laser CO2 nhằm loại bỏ tổ chức sùi mào gà bằng hiệu ứng quang đông hoặc bốc bay tổ chức – giải pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả, được áp dụng độc quyền tại Dr. Hải Clinic | Phụ Khoa - Gynecology.

Các phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống như cắt đốt điện, áp lạnh, … đều là những phương pháp cũ từ lâu chỉ có thể loại bỏ triệu chứng bên ngoài. Chúng không thể ức chế virut, ngăn ngừa tái phát, vì thế sau điều trị bệnh có thể tái phát nhiều lần. Chi phí điều trị sùi mào gà bằng các phương pháp này cũng khá tốn kém. Gây ra sự lo lắng, sợ hãi, tốn kém chi phí, thời gian cho người bệnh.

- Công nghệ điều trị sùi mào gà  mới nhất từ Hoa Kỳ: Laser CO2 siêu xung là công nghệ mới nhất đến từ Hoa Kỳ đã được FDA của Hoa Kỳ và tổ chức CE Châu Âu chứng nhận, kiểm định về chất lượng, mang đến kết quả điều trị sùi mào gà tốt nhất  trên thế giới hiện nay.

- Loại bỏ sùi mào gà triệt để- không tái phát: Laser CO2 siêu xung với năng lượng mạnh mẽ và tinh tế làm phá hủy hoàn toàn các nốt sùi mào gà, giúp loại bỏ tận gốc tổ thương  sau 1 lần điều trị.

- Đảm bảo an toàn – Không đau rát – Không chảy máu: Tia Laser của công nghệ laser CO2 siêu xung chỉ tác động chọn lọc lên nốt sùi mào gà mà không gây ảnh hưởng đến mô lành xung quanh nên bệnh nhân hoàn toàn thoải mái trong quá trình điều trị (không đau rát, không chảy máu), với kích cỡ chùm tia tinh tế có thể điều chỉnh tùy theo vị trí  và kích thước của nốt sùi mào gà nên công nghệ laser C02 xiêu xung còn tuyệt đối an toàn có thể áp dụng cho những  vị trí sùi mào gà ở vị trí nguy hiểm mà các công nghệ trước đây không làm được như cổ tử cung, dây hãm dương vật, lỗ miệng sáo, sùi mào gà ở hậu môn.

- Công nghệ điều trị sùi mào gà duy nhất không để lại sẹo: Bên cạnh việc phát hủy các tổ thương sùi mào gà , năng lượng nhiệt của laser C02 siêu xung còn kính thích mô da lành xung quanh tăng sinh và tái tạo collagen giúp lấp đầy vùng tổn thương đã bị loại bỏ, do vậy thời gian phục hồi nhanh và không để lại sẹoSau điều trị bệnh nhân có thể trở lại làm việc và sinh hoạt bình thường

Quy trình điều trị sùi mào gà bằng laser CO2 siêu xung

Bước 1: Bác sĩ tham khám và đánh giá tổn thương

Bước 2: Sát trùng  và vô cảm vùng da cần điều trị

Bước 3: Chiếu laser CO2 siêu xung lên tổn thương loại bỏ tổn thương sùi mào gà

Bước 4: Sát trùng, băng vết thương

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc và kê đơn thuốc điều trị tại nhà, hẹn lịch tái khám 

TƯ VẤN SÙI MÀO GÀ CÙNG DR. HẢI CLINIC | PHỤ KHOA - GYNECOLOGY

Bạn đang có biểu hiện nổi mụn thị ở bộ phận sinh dục, bạn có quan hệ với người bị sùi mào gà hoặc bạn đã được chẩn đoán bị sùi mào gà và áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng không có kết quả. Tình trạng sùi mào gà đang khiến bạn hoang mang và lo lắng. Bạn đang tự hỏi:

  • Có phải mình bị sùi mào gà?
  • Tai sao mình đã dùng nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà nhưng không có kết quả ?
  • Làm thế nào để điều trị sùi mào gà An toàn và Hiệu quả ?

Hãy nhấc máy và gọi cho các chuyên gia về điều sùi mào gà tại Dr. Hải Clinic | Phụ Khoa - Gynecology để được tư vấn hoàn toàn miễn phí – Hotline tư vấn  

Đà Nẵng: 0935 080 146
Địa chỉ: 146 Lê Đình Lý, Thanh Khê, Đà Nẵng

Duyên
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục